menu

30 tháng 12, 2015

Mất ATGT đoạn đường có lắp đặt hàng rào chắn giải phân cách trên tuyến QL.3 (cũ) Km45+000- Km63+000

1. Nội dung: Quốc lộ 3 (cũ) đoạn đi qua địa bàn thành phố Thái Nguyên xuôi hướng Hà Nội được cải tạo, nâng cấp và đưa vào sử dụng tháng 06/2014, công trình thuộc dự án ATGT trên các Quốc lộ phía Bắc, vốn vay JICA. Phần vỉa hè và hệ thống cây xanh, rào chắn giải phân cách giữa do Phòng Quản lý đô thị - thị xã Sông Công và Công ty CP Môi trường và Đô thị tỉnh Thái Nguyên quản lý.
Lưu lượng phương tiện trên tuyến QL.3 (cũ) đoạn Km45+000- Km63+000 rất lớn. Đây là đoạn bắt đầu vào trung tâm thành phố Thái Nguyên vì vậy giải phân cách giữa được bổ sung thêm phần rào chắn bằng sắt với chiều cao 1,3m có tác dụng chống chói rất cần thiết giúp các phương tiện lưu thông vào ban đêm an toàn và  để đảm bảo người dân đi bộ sang đường đúng nơi quy định.
Tuy nhiên sau hơn một năm đưa vào khai thác sử dụng hệ thống hàng rào sắt đã bị hư hỏng một số vị trí, nguyên nhân là do các mối hàn đã bị bong bật, các phương tiện va quệt và do người dân tự ý phá hỏng để đi lại qua đường dẫn đến nguy cơ mất ATGT cao. 


Để đảm bảo trật tự ATGT, Chi cục Quản lý đường bộ I.4 đề nghị Phòng Quản lý đô thị - thị xã Sông Công và Công ty CP Môi trường và Đô thị tỉnh Thái Nguyên xớm có phương án sửa chữa khắc phục kết hợp tuyên truyền tới các hộ dân sinh sống hai bên đường có ý thức hơn lữa để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Không có nhận xét nào: